fbpx
HR Club งาน HR คืองาน Marketing นายเรียนรู้ ALERT Learning nad Consultant อ.ทิพย์สุวรรณ ตั้งอมรสุขสันต์ House of Commons BookCafe and Space

HR Club งาน HR คืองาน Marketing นายเรียนรู้ ALERT Learning nad Consultant อ.ทิพย์สุวรรณ ตั้งอมรสุขสันต์ House of Commons BookCafe and Space

หลายคนฟังชื่อแล้วอาจคิดว่าผู้เขียนกำลังสับสน งาน HR จะไปเหมือนกับงาน marketing ได้อย่างไร ทั้งที่งาน HR ออกจะไปในแนวงานแม่บ้าน คอยดูแลเอาใจใส่คนที่อยู่ในองค์กร แต่ในความเป็นจริง นั่นเป็นเพียงบทบาทด้านเดียวในเชิงตั้งรับ เป็นงานหลังบ้านของหลังบ้านอีกที (ฟังดูเหมือนกระโถน) แตกต่างจากงานเชิงรุกที่เน้นประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ ทำการตลาดกับพนักงานในบริษัทที่เรียกว่า Employee Branding ให้พนักงานและกลุ่มเป้าหมายที่จะเป็นพนักงานบริษัทรู้ว่าบริษัทเรามีสวัสดิการ กิจกรรม นโยบายที่บังคับใช้อย่างไร และบริษัทเราคู่ควรให้คนเก่งๆ อย่างพวกเขามาร่วมงานด้วยอย่างไร

ทั้งหมดนี้เป็นบทบาทเชิงรุกของงาน HR ผ่านงานสื่อสารภายในองค์กร ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก แต่ HR ส่วนใหญ่มักหลงลืมไปและไม่ให้ความสำคัญเท่าที่ควร

การปรับบทบาท HR ให้หันมาทำ Marketing กับพนักงานในองค์กรเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมากๆ เพราะช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานในองค์กรให้มีสีสันและการขับเคลื่อนโครงการต่างๆ ก็จะง่ายขึ้นจากความสัมพันธ์ที่ดีของคนภายในองค์กร

ใครที่ตอนนี้รู้สึกว่างาน HR ที่ทำอยู่นั้นน่าเบื่อ อ่านบทความนี้ HR คนไหนจะลองเอาไปปรับใช้ หรือคิด projects ใหม่ใช้กับคนในองค์กร เพราะแท้จริงแล้วคนในองค์กรก็เสมือนลูกค้าที่ต้องทำ Marketing

ในโอกาสนี้นายเรียนรู้ขอเชิญชวนชาว HR ที่คิดว่าการบริหารคนเป็นเรื่องยากและท้าทาย เราอยากชวนคุณมาร่วมวงแลกเปลี่ยนแนวคิดการบริหารงาน บริหารคน และแชร์ประสบการณ์ด้วยหลักการของ HR ที่จะช่วยให้คุณก้าวข้ามอุปสรรคในการทำงานกับคนผ่านแนวคิด HR และเข้าใจ HR ในบริษัทของตัวเองมากขึ้น ในลักษณะของ HR Club ซึ่งจัดเป็นประจำทุกเดือน โดยการสนับสนุนของบริษัท ALERT Learning and Consultant ร่วมกับบริษัท Human OS ที่อยากเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ ทำงานกับคนแบบ “งานเห็นผล คนมีความสุข”

โดยในครั้งนี้จะจัดวันที่ 23 ส.ค. 2562 | 14.00-16.30

ในประเด็นปัญหาและทิศทางการทำงานของ HR ยุค 4.0 ภายใต้ หัวข้อ “งาน HR คือ งาน Marketing”

กับ อาจารย์เพชร ทิพย์สุวรรณ ตั้งอมรสุขสันต์ ผู้เชี่ยวชาญการคัดเลือกสรรหา และการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

……….

ค่าใช้จ่าย 1,000.-/บริษัท (1-3 ท่าน)
บุคคลธรรมดา 500.-/ท่าน | Early bird ทะเบียนภายในวันจันทร์ (19 ส.ค.) เพียง 350.-/ท่าน

(มีบริการอาหารว่างช่วงบ่าย)

สถานที่ House of Commons – BookCafe & Space
ร้านอยู่ตึกแรกริมคลอง เชิงสะพานพิทยเสถียร ทางเข้าตลาดน้อย
Map : http://bit.ly/MAP-HOC

แอดไลน์ @Lert

Related Posts